วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

WEB SITE PROMOTION


การโปรโมทสินค้าหรือการลงโฆษณาผลิตภัณฑ์ในระบบออนไลน์
แบ่งออกได้ 2ประเภท คือ ประเภทเสียเงิน และแบบไม่เสียเงิน
  1.แบบเสียเงิน ก็ได้แก่ การนำผลิตภัณฑ์ของตนไปลงโฆษณาตามสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซด์ต่างๆ มีทั้งแบบเหมาจ่ายและแบบจ่ายตามยอดการคลิกเข้าชม(pay per click) การโฆษณาแบบ pay per click อัตราค่าโฆษณาหรือค่าคลิกต่อครั้งจะเป็นในลักษณะการเสนอราคาเทียบกับความต้องการของผู้โฆษณารายอื่นๆ มีตั้งแต่ครั้งละ3-10บาทต่อคลิก  การโฆษณาแบบเหมาจ่าย เว็บที่ได้รับความนิยมสูงมีผู้เข้าชมมากหรือ มีผู้ใช้บริการมาก อัตราค่าโฆษณาก็ย่อมจะแพงกว่าเว็บไซด์ที่มีผู้เข้าชมน้อยกว่า   ส่วนจะเลือกใช้บริการของกลุ่มใด รูปแบบใด เจ้าของผลิตภัณฑ์ก็ต้องวิเคราะห์ก่อนว่าเว็บไซด์กลุ่มใดเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของตน เช่นเว็บไซด์ในกลุ่ม Social media ที่กำลังหวือหวาคือ เว็บของ facebook ซึ่งการเลือกกลุ่มเป้าหมายสามารถเจาะลงไปได้ถึงวัยของผู้เข้าชม ซึ่งเว็บทั่วๆไป หรือแม้แต่เว็บของ google ก็ยังไม่สามารถทำได้ หรือ จะเลือกแบบเหมาจ่ายรายเดือนรายปีที่มีให้เห็นอยู่หน้าเว็บทั่วๆไป  แต่หากพิจารณาแล้วว่า การเสียเงินโฆษณาไม่คุ้มหรือยังไม่พร้อมที่จะเสียเงินก็ต้องเลือกอีกวิธี
  ตัวอย่าง
   2.การโฆษณาแบบไม่เสียเงิน แน่นอนว่าการหวังผลจะให้เทียบเท่ากับแบบเสียเงินคงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าการโฆษณาแบบฟรีจะไม่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น โฆษณาฟรีดีๆก็มีไม่น้อยและสามารถเพิ่มยอดขายได้ มาดูกันครับว่าของฟรีแบบไหนดี และเว็บนี้ก็เข้าข่ายเว็บดีที่ฟรี
ตัวอย่าง
 
 
 
                                                                                        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น